วิธีการใช้งานเว็บไซต์ GLG สำหรับธุรกิจแฟรนไชส์รับซื้อของเก่า
เว็บไซต์ GLG ถูกออกแบบมาเพื่อให้ลูกค้าและตัวแทนขายสามารถใช้งานได้ง่าย ๆ โดยมีฟีเจอร์ที่สนับสนุนการดำเนินธุรกิจรีไซเคิล การลงทุนแฟรนไชส์ และการคำนวณผลประโยชน์ที่ทันสมัย นี่คือวิธีการใช้งานฟีเจอร์ต่าง ๆ ของเว็บไซต์ GLG:
1. การลงทะเบียนสมาชิก
- เข้าสู่หน้าแรกของเว็บไซต์ GLG ที่ www.glg.co.th
- คลิกที่ปุ่ม “ลงทะเบียน” ซึ่งจะอยู่ที่มุมขวาบนของหน้าเว็บ
- กรอกข้อมูลส่วนตัว เช่น ชื่อ, อีเมล, หมายเลขโทรศัพท์ และรหัสผ่าน เพื่อสร้างบัญชี
- เมื่อกรอกข้อมูลเสร็จสิ้น ระบบจะส่งอีเมลยืนยันการสมัครสมาชิก
- หลังจากยืนยันบัญชีแล้ว คุณสามารถเข้าสู่ระบบเพื่อใช้งานฟีเจอร์ทั้งหมดได้
2. การสมัครแฟรนไชส์ร้านรับซื้อของเก่า
- บนหน้าเมนูหลัก คลิกที่ “สนใจแฟรนไชส์”
- อ่านข้อมูลเกี่ยวกับแพ็กเกจแฟรนไชส์ที่มีให้เลือก 3 ระดับ:
- แพ็กเกจ 60,000 บาท
- แพ็กเกจ 150,000 บาท
- แพ็กเกจ 1,000,000 บาท
- เมื่อเลือกแพ็กเกจที่สนใจแล้ว คลิกที่ “สมัครแฟรนไชส์”
- กรอกฟอร์มการสมัครที่ประกอบไปด้วยข้อมูลส่วนตัว, งบประมาณการลงทุน, พื้นที่ที่ต้องการเปิดร้าน, และประสบการณ์ในการทำธุรกิจ
- หลังจากส่งข้อมูล ระบบจะแจ้งเตือนและส่งข้อมูลให้ทีม GLG ทำการติดต่อกลับเพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติม
3. การคำนวณผลประโยชน์สำหรับตัวแทนขาย
- ตัวแทนขายที่เข้าสู่ระบบสามารถเข้าถึง เครื่องมือคำนวณผลประโยชน์ ได้จากเมนู “คำนวณผลประโยชน์”
- กรอกข้อมูลที่เกี่ยวข้อง เช่น:
- ยอดขายรวม (Total Sales)
- ต้นทุนสินค้า (Cost of Goods Sold)
- อัตราค่าคอมมิชชั่น (Commission Rate)
- ยอดขายจากทีม (Team Sales)
- ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม (Other Expenses)
- ระบบจะทำการคำนวณผลกำไร ค่าคอมมิชชั่น และโบนัสให้โดยอัตโนมัติ และแสดงผลลัพธ์บนหน้าจอ
- ตัวแทนสามารถบันทึกผลลัพธ์หรือดาวน์โหลดรายงานในรูปแบบ PDF เพื่อติดตามการทำงานของตนเองได้
4. การใช้งานแดชบอร์ดส่วนตัวของสมาชิก
- เมื่อล็อกอินเข้าสู่ระบบ สมาชิกสามารถเข้าถึง แดชบอร์ดส่วนตัว ของตนเองได้
- ในแดชบอร์ดนี้ สมาชิกสามารถ:
- ดูประวัติการซื้อขายวัสดุรีไซเคิล
- ตรวจสอบยอดขายของตัวเองในแต่ละเดือน
- ดูค่าคอมมิชชั่นที่ได้รับ
- ติดตามยอดขายของทีมและการทำงานของสมาชิกในทีม
- รับการแจ้งเตือนเกี่ยวกับโปรโมชันหรือข่าวสารใหม่ ๆ จาก GLG
5. การส่งคำถามหรือขอคำปรึกษา
- หากสมาชิกหรือลูกค้ามีคำถามเกี่ยวกับธุรกิจรีไซเคิล หรือการลงทุนแฟรนไชส์ สามารถเข้าไปที่หน้า “ติดต่อเรา”
- กรอกข้อมูลที่ต้องการติดต่อ พร้อมระบุประเภทคำถาม เช่น การขอข้อมูลเพิ่มเติม, การแก้ไขปัญหาการใช้งาน, หรือการขอคำปรึกษาด้านธุรกิจ
- ทีมงาน GLG จะติดต่อกลับผ่านอีเมลหรือโทรศัพท์ตามข้อมูลที่ให้ไว้ในฟอร์ม
6. การจัดการวัสดุรีไซเคิลและการบริการ
- ในส่วน “บริการรับซื้อวัสดุ” ลูกค้าสามารถดูข้อมูลเกี่ยวกับวัสดุที่ GLG รับซื้อได้
- รายการวัสดุรีไซเคิลที่รับซื้อจะแบ่งเป็นหมวดหมู่ เช่น โลหะ กระดาษ ขวดแก้ว และพลาสติก พร้อมทั้งรายละเอียดราคาที่ทาง GLG ให้ต่อประเภทวัสดุ
- ลูกค้าสามารถจองการขนส่งหรือขอให้ทีมงานไปรับวัสดุรีไซเคิลได้ผ่านทางระบบจองออนไลน์
7. การใช้ระบบแจ้งเตือนอัตโนมัติ
- ตัวแทนขายและลูกค้าสามารถตั้งค่าให้เว็บไซต์ส่งการแจ้งเตือนเมื่อมีการอัปเดตราคา หรือเมื่อถึงเวลาที่ต้องทำการซื้อขายวัสดุ
- แจ้งเตือนอัตโนมัติจะถูกส่งไปยังอีเมลหรือแอปพลิเคชันมือถือ (หากเว็บไซต์รองรับแอปพลิเคชัน)
สรุป:
เว็บไซต์ GLG นำเสนอระบบที่ทันสมัยและครอบคลุมการทำธุรกิจรับซื้อของเก่าและรีไซเคิลอย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการสมัครแฟรนไชส์ การคำนวณผลประโยชน์ การจัดการวัสดุรีไซเคิล รวมถึงการให้บริการต่าง ๆ ที่สนับสนุนการทำธุรกิจนี้ได้อย่างครบวงจร สมาชิกและลูกค้าสามารถเข้าถึงทุกฟีเจอร์ได้อย่างสะดวกง่ายดาย